Friday, June 21, 2013

ഖുര്‍ആനില്‍ ഒന്നും വിട്ടുകളഞ്ഞിട്ടില്ല



      ഖുര്‍ആന്റെ വിശദീകരണം ഖുര്‍ആന്‍ തന്നെയാണ്. ഖുര്‍ആനിക വചനങ്ങളെ ഖുര്‍ആനിക വചനങ്ങള്‍കൊണ്ട് തന്നെയാണ് വ്യാഖ്യാനിക്കേണ്ടത്. അല്ലാതെ പ്രവാചകന്‍ അതിന്റെ വിശദീകരണം നാട്ടിലൂടെ ഉപേക്ഷിച്ച് (തറക) പോവുകയും പിന്നീട് മുന്നൂറ് വര്‍ഷം കഴിഞ്ഞ് അങ്ങകലെ റഷ്യയുടെയും ഇറാന്റെയും അതിര്‍ത്തികളില്‍നിന്ന് വന്ന ചിലര്‍ മാന്തി പുറത്തെടുത്ത (അഖ്‌റജ) തുമല്ല. ഈ ഹദീസുകള്‍ പുറത്തുകൊണ്ടുവരുന്നതിനു മുമ്പ് ഖുര്‍ആന്‍ എങ്ങനെയാണ് വിശ്വാസികള്‍ മനസ്സിലാക്കിയിരുന്നത് എന്ന് നാം ചിന്തിക്കണം. പ്രവാചകന്‍ തന്റെ ദൗത്യം പൂര്‍ണമായും നിര്‍വഹിച്ച ശേഷമാണ് മരണപ്പെട്ടത് എന്ന കാര്യത്തില്‍ ആര്‍ക്കും അശേഷം സംശയമില്ലല്ലോ. 

     ഖുര്‍ആന്റെ വിശദീകരണം  ഖുര്‍ആനിനകത്തു തന്നെയാണെന്ന് അല്ലാഹു വ്യക്തമാക്കുന്നത് കാണുക:-

     ' മനുഷ്യര്‍ക്ക് വേണ്ടി  വേദഗ്രന്ഥത്തില്‍ വിശദീകരിച്ച ശേഷം തെളിവുകളും മാര്‍ഗനിര്‍ദേശങ്ങളുമായി നാം അവതരിപ്പിച്ചതിനെ മറച്ചുവെക്കുന്നവര്‍ ആരോ തീര്‍ച്ചയായും അവരെ അല്ലാഹു ശപിച്ചിരിക്കുന്നു. ശപിക്കുന്നവരെല്ലാം അവരെ ശപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു'(2:159). ഖുര്‍ആന്‍ എല്ലാം വ്യക്തമാക്കുന്ന (കിതാബുന്‍ മുബീന്‍) ഗ്രന്ഥമാണ്. അതിലെ വചനങ്ങള്‍ വിശദീകൃതവുമാണ്.(ആയാത്തുന്‍ ബയ്യിനാത്തുന്‍). അത് വിശദീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത് വേദത്തില്‍ (ഫില്‍ കിതാബി) തന്നെയാണ്. ഖുര്‍ആന്‍ സ്വയം തന്നെ വിശദീകൃതമാണ്. (തിബ്‌യാന്‍). അങ്ങനെയുള്ള ഗ്രന്ഥത്തെ മൂടിവെക്കാതിരിക്കുക എന്നതും അത് ജനങ്ങളിലെത്തിക്കുക എന്നതുമാണ് പ്രവാചകന്റെ ദൗത്യം. ഖുര്‍ആന് തഫ്‌സീര്‍ എഴുതാന്‍ അദ്ദേഹത്തോട് ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടില്ല. കാരണം ഖുര്‍ആനെ വിശദമാക്കുന്ന ഗ്രന്ഥമാക്കിയതും അതിലെ വചനങ്ങളെ വിശദീകരിച്ചതും അല്ലാഹു തന്നെയാണ്. (മിന്‍ബഅദി  മാ ബയ്യന്നാഹു ലിന്നാസി ഫില്‍ കിതാബി). പ്രവാചകന് അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ട വേദത്തെ മൂടിവെക്കാതെ നമുക്ക് വായിച്ചുതരികയും നാം അത് ചിന്തിച്ചു മനസ്സിലാക്കുകയും അതനുസരിച്ച് ജീവിക്കുകയും ചെയ്താല്‍ മതി. ഖുര്‍ആനെ ദൈവം  എളുപ്പമാക്കിയിരിക്കുന്നു എന്നാണല്ലോ ദൈവം തന്നെ പറയുന്നത്.(വലഖദ് യസ്സര്‍നല്‍ ഖുര്‍ആന.....).

     മറ്റൊരു വചനത്തില്‍ അല്ലാഹു പറയുന്നത് കാണുക:- ' അപ്പോള്‍ അത് നാം നിന്റെ ഭാഷയില്‍ ലളിതമാക്കിയത് നീ അതുകൊണ്ട് മുത്തഖികള്‍ക്ക് സന്തോഷവാര്‍ത്ത അറിയിക്കാനും എതിര്‍കക്ഷികളായ ജനതക്ക്  അതുകൊണ്ട് മുന്നറിയിപ്പ് നല്‍കാനും വേണ്ടി മാത്രമാണ് (19:99). വിശദീകൃതമായ അവന്റെ വചനങ്ങള്‍ നാം വായിച്ചാല്‍ അവ നമ്മോടു സംസാരിക്കും. അവയെ  മൂടിവെക്കാതെ ജനങ്ങള്‍ക്ക് വെളിവാക്കിക്കൊടുക്കുക എന്നതാണ് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്തം. അഥവാ വെളിവാക്കുക (ബയ്യന) എന്ന പദത്തിന്റെ വിപരീതപദമായിട്ടാണ് മൂടിവെക്കുക (കതമ) എന്ന് ഖുര്‍ആന്‍ ഉപയോഗിച്ചിട്ടുള്ളത്. 2:159  ല്‍ വ്യക്തമാക്കപ്പെട്ടതും വിശദീകൃതവുമായ അവന്റെ വചനങ്ങളെ മൂടിവെക്കുന്നതിനെയാണ് (യക്തുമു) ദൈവം താക്കീതു ചെയ്യുന്നത്. മാത്രമല്ല അവ മൂടിവെക്കാതെ ജനങ്ങള്‍ക്ക് വ്യക്തമാക്കിക്കൊടുക്കണമെന്നും അല്ലാഹു കല്‍പിക്കുന്നു. വേദം നല്‍കപ്പെട്ടവരുടെ ബാധ്യത അതാണെന്ന് പരമകാരുണികന്‍ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

     'വേദം നല്‍കപ്പെട്ടവരില്‍ നിന്നും തീര്‍ച്ചയായും നിങ്ങള്‍ അത് മൂടിവെക്കാതെ മനുഷ്യര്‍ക്ക് വെളിപ്പെടുത്തിക്കൊടുക്കണമെന്ന് അല്ലാഹു ഉറപ്പുവാങ്ങുകയും......'(3:187). മൂടിവെക്കുക (കതമ) എന്നതിന്റെ വിപരീത പദമായിട്ടാണ് വെളിവാക്കുക (ബയ്യന) എന്ന പദം വന്നിട്ടുള്ളത് എന്ന കാര്യം ഈ ആയത്തിലൂടെയും വ്യക്തമാകുന്നു.

     നമുക്ക് ആവശ്യമായ എല്ലാ കാര്യങ്ങളും വ്യക്തമാക്കുന്ന ഗ്രന്ഥമാണ് ഖുര്‍ആന്‍. എന്നാല്‍  മതപുരോഹിതന്മാര്‍ പറയുന്നത് ഖുര്‍ആന്‍ വിശദീകൃത ഗ്രന്ഥമല്ല എന്നാണ്. അത് അവ്യക്തമാണ്. അത് വായിച്ചാല്‍ ഭിന്നതയുണ്ടാകും. ആ ഭിന്നത തീര്‍ക്കാനാണത്രെ ഹദീസുകള്‍. ആ ഭിന്നത തീര്‍ക്കാന്‍ ഒരു വ്യാഖ്യാതാവിന്റെ ആവശ്യം ഉണ്ടുപോലും. എന്നിട്ടെന്തു സംഭവിച്ചു? ഖുര്‍ആനിലെ ഭിന്നതയും അവ്യക്തതയും തീര്‍ക്കാന്‍ വന്ന ഹദീസുകള്‍ ഒരു കാര്യത്തില്‍ പോലും യോജിപ്പില്ലാത്ത വിധം മുസ്‌ലിംകളെ ഭിന്നതയുടെ കൊടുമുടിയില്‍  കൊണ്ടെത്തിച്ചിരിക്കുന്നു! എന്തൊരു വിരോധാഭാസമാണിത്. ആശയത്തില്‍ മാത്രമല്ല വായനയില്‍ പോലും ഹദീസുകളില്‍ ഭിന്നത നിറഞ്ഞുനില്‍ക്കുന്നു.

     'പരമസത്യവും ഏറ്റവും നല്ല വ്യാഖ്യാനവും നാം നിനക്ക് കൊണ്ടുവന്നു തന്നിട്ടില്ലാത്ത യാതൊരു ഉപമയും അവര്‍ നിന്റെ പക്കല്‍ കൊണ്ടുവരുന്നുമില്ല (25:33). അപ്പോള്‍ ഖുര്‍ആന്റെ ഏറ്റവും നല്ല വ്യാഖ്യാനം (അഹ്‌സനു തഫ്‌സീര്‍) ഖുര്‍ആനിനുള്ളില്‍ തന്നെയാണ്. നമുക്ക് അതുമതി. ഏറ്റവും നല്ല തഫ്‌സീര്‍ നമുക്ക് സ്വീകരിക്കാം.

     ഖുര്‍ആനില്‍ ഒന്നും വിട്ടുകളഞ്ഞിട്ടില്ലെന്നും  എല്ലാ കാര്യങ്ങളുടെയും വിശദീകരണമായിട്ടാണ് അവ ഇറക്കപ്പെട്ടതെന്നും അല്ലാഹു ആവര്‍ത്തിച്ചു വ്യക്തമാക്കുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു (6:38, 16:89). 

1 comment:

  1. ഈ ഹദീസുകള്‍ പുറത്തുകൊണ്ടുവരുന്നതിനു മുമ്പ് ഖുര്‍ആന്‍ എങ്ങനെയാണ് വിശ്വാസികള്‍ മനസ്സിലാക്കിയിരുന്നത് എന്ന് നാം ചിന്തിക്കണം

    yes.. you should think like the people in 7th century to understand it..

    dont read anything else.. not even this comment :)

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...